Kinh nghiệm xây dựng thực đơn PITO Xpress lý tưởng cho đơn vị catering 

Xây dựng thực đơn PITO Xpress lý tưởng cho đơn vị catering

 Tường Vi

 12/30/2023  | Đọc trong phút

Chuyển đổi từ việc phục vụ món ăn tại chỗ sang giao đi là cả một quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai tỉ mỉ. Không dừng lại ở việc đưa món ăn từ bếp ra bàn, các món ăn giao đi cần đảm bảo những yêu cầu về hình thức, hương vị và thật sự phù hợp để giao đến tay khách hàng mà vẫn đảm bảo chất lượng. Tham khảo ngay bài viết nếu bạn đang là đối tác, đơn vị catering hoặc đang có ý định trở thành đối tác PITO Xpress, cần cải thiện quy trình vận hành cho đơn vị của mình để có thể giao những món ăn thơm ngon đến nhiều khách hàng hơn ngay từ bây giờ!

Điều kiện cần để triển khai dịch vụ giao món ăn đi thay vì phục vụ tại chỗ

Không phải bất cứ món ăn nào được phục vụ tại chỗ cũng phù hợp để vận chuyển hoặc giao đi. Trả lời 7 câu hỏi ngay dưới đây, PITO tin chắc bạn có thể xác định đơn vị của mình cần cải thiện điều gì khi triển khai dịch vụ giao món ăn đến khách hàng hoặc trở thành đối tác của PITO Xpress:

  • Món ăn có bị tan, loãng ra theo thời gian không?
  • Món ăn vẫn sẽ đẹp mắt, giữ nguyên hiện trạng ban đầu khi được giao đến nơi chứ?
  • Bạn đã có hộp đựng hoặc vật dụng mang đi phù hợp cho món ăn?
  • Bạn đã có phương án vận chuyển hoặc nhân sự cho các đơn hàng giao đi chưa?
  • Chi phí giao hàng có ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn hay không?
  • Thời gian chuẩn bị món ăn của bạn có quá lâu hay khiến thời gian giao hàng bị trì trệ không?
  • Nhân viên hoặc công suất bếp của bạn có thể xử lý lượng lớn món ăn vào những ngày lễ hoặc ngày cao điểm không?
Đảm bảo nguồn lực và vật lực

Nếu câu trả lời theo hướng tích cực, xin chúc mừng vì bạn đã có được nền tảng tương đối vững chắc để phát triển dịch vụ giao món ăn đi lý tưởng hoặc trở thành đối tác của PITO Xpress - dịch vụ giao nhận đồ ăn thức uống theo set cho nhóm được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng. Nếu vẫn còn một số điểm hạn chế, đừng lo vì bạn cũng có thể bắt đầu hoàn thiện, cải thiện chúng ngay từ bây giờ với những gợi ý và kinh nghiệm từ đội ngũ PITO!

3 nguyên tắc giúp bạn tối ưu hoá quy trình thực hiện các đơn hàng giao đi

Nhiều đơn vị catering, chủ nhà hàng và quán ăn truyền thống bắt đầu chuyển mình, mở rộng kinh doanh bằng cách cung cấp thêm dịch vụ giao món đi đến thực khách với nỗ lực tăng doanh số bán hàng nhưng thất bại vì chưa có nhiều kinh nghiệm khâu quản lý và vận hành. Dưới đây là 3 quy tắc gợi ý từ PITO. Rất nhiều đối tác PITO Xpress hiện tại đã áp dụng và cải tiến được đáng kể quy trình vận hành của mình:

1. Hãy đúng giờ và đảm bảo chất lượng món ăn

Việc giao món ăn chất lượng đến đúng giờ thể hiện uy tín, sự tôn trọng và chuyên nghiệp của đơn vị catering với khách hàng. Tuy nhiên một vấn đề lớn đặt ra, là làm thế nào để khách hàng có thể nhận được món ăn trong khoảng thời gian mong muốn, mà đơn vị catering cũng có thể đủ thời gian chuẩn bị với những đơn số lượng lớn. Và giải pháp chính là dịch vụ PITO Xpress. 

Hiện tại, nền tảng đặt hàng PITO Xpress cho phép khách hàng đặt trước tối thiểu trên hệ thống đang 1 tiếng. Tuy nhiên:

  • Đối tác PITO Xpress có thể chủ động cài đặt thời gian giao món trước tối thiểu nhiều hơn để chủ động thời gian chuẩn bị, nhất là với các phần ăn nhóm số lượng lớn. Mốc thời gian phần lớn đối tác của PITO Xpress đang áp dụng là đặt trước 24 giờ.
  • Với khách hàng, khi chọn thời gian giao hàng càng xa trong tương lai, các lựa chọn về món ăn sẽ càng đa dạng.
Đối với chất lượng món ăn, một lưu ý nhỏ khi thực hiện đơn vị catering cần lưu ý là ước lượng và kiểm soát được nhiệt độ và kết cấu món ăn từ lúc rời khỏi bếp cho đến lúc khách hàng nhận được. Hãy đảm bảo rằng món ăn mà khách hàng thưởng thức không khác quá nhiều so với khi dùng tại chỗ. Một số thực phẩm sẽ tiếp tục chín ngay cả sau khi chúng được đóng gói. Ví dụ nhiệt độ bên trong của bít tết có thể tiếp tục tăng trong khi vận chuyển, khiến bít tết đạt độ chín khác với mức khách hàng yêu cầu hoặc có kết cấu khác với mong muốn.
Đảm bảo chất lượng món ăn khi được giao đến khách hàng

2. Chọn bao bì đóng gói phù hợp cho đơn vị catrering

Các món ăn giao đi không thể được đóng gói như cách chúng được bày trí trên đĩa và phục vụ tại chỗ. Do đó, đơn vị catering cần sử dụng hộp đựng mang đi thích hợp và đóng gói bữa ăn đúng cách để đảm bảo món ăn đến tay khách hàng một cách an toàn. Ví dụ như:

  • Chọn hộp đựng có kích thước phù hợp và đảm bảo được món ăn vẫn trông đẹp mắt sau khi được giao đến nơi. Ưu tiên sử dụng bao bì và hộp đựng với chất liệu thân thiện môi trường như hộp giấy, hộp bã mía, túi giấy,... 
  • Đóng gói nước sốt và gia vị riêng để tránh tình trạng lộn xộn khi được giao đến. Điều này cũng giúp cho món ăn tránh bị sũng nước khi vận chuyển.
  • Sử dụng hộp đựng và vật liệu thích hợp để giữ được độ ẩm và nhiệt độ lý tưởng của món ăn (Thực phẩm nóng không được đóng gói đúng cách có thể tạo ra hơi nước ngưng tụ trong hộp đựng, khiến bữa ăn của khách hàng bị sũng nước. Bạn có thể ngăn chặn điều đó bằng cách sử dụng túi đựng thức ăn nóng cho những món như bánh mì nóng và gói chúng cách xa những món lạnh như đồ uống để tránh “đổ mồ hôi”).
Sử dụng vật liệu đựng thích hợp cho món ăn

3. Giữ cho món ăn đẹp mắt khi đến tay khách hàng

Món ăn thành phẩm khách hàng nhận được sau quá trình chờ đợi chế biến và giao hàng sẽ là lời tuyên bố bạn đưa ra về thương hiệu, dịch vụ của mình. Để chắc chắn rằng món ăn trông ngon miệng và chuyên nghiệp, PITO thường khuyến khích các đối tác XPress, đối tác catering của mình lưu ý những điểm như:

  • Có thể cần phải điều chỉnh công thức các món ăn giao đi đặc trưng để biến chúng trở nên hấp dẫn và đẹp mắt.
  • Đảm bảo món ăn không bị dịch chuyển quá nhiều trong quá trình vận chuyển.
  • Với các món giao đến và bày ra đĩa riêng để thưởng thức, cần đánh dấu hoặc ghi chú cho khách hàng dễ dàng nhận biết tên món ăn, nước sốt và gia vị.

Các “phiên bản” và món ăn lý tưởng nên có trong thực đơn giao đi

Một số món ăn bán chạy nhất khi phục vụ tại chỗ chưa chắc là lựa chọn tốt nhất để giao hàng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều chỉnh chúng trở “phiên bản” dễ vận chuyển hơn. Ví dụ như:

  • Thay tôm hùm tươi bằng các món cuốn tôm hùm
  • Thay bánh kếp và trứng bằng bánh sandwich, bánh bao
  • Thay vì dùng bát bánh mì, hãy phục vụ súp với một cuộn bánh mì bên cạnh
  • Thay vì phở được tập hợp tất cả trong một bát, hãy gửi nguyên liệu vào các hộp đựng riêng.

Ngoài ra, đây sẽ là một số món ăn nên có cho thực đơn PITO Xpress 

  • Pizza
  • Món ăn chuyên cho finger food (bánh ngọt, canape,...)
  • Sandwiches
  • Sushi cuộn
  • Gà rán
  • Burger
  • Bánh mì cuộn
Món ăn phổ biến cho thực đơn PITO Xpress

Những món ăn nên hạn chế đưa vào thực đơn giao đi:

  • Món dễ bị tan chảy như kem
  • Bánh lạnh, bánh kem

Làm thế nào để đơn vị catering cải thiện thực đơn giao đi “thân thiện” hơn với khách hàng

Sau khi đã chọn và biến tấu các món ăn cho thực đơn giao đi, hãy đảm bảo rằng quy trình đặt hàng của bạn đơn giản và dễ sử dụng. Một số lưu ý cho bạn tại giai đoạn này là:

  • Đưa thực đơn lên trực tuyến và cập nhật thông tin đầy đủ, minh bạch
  • Ghi nhận đánh giá và cải thiện thực đơn dựa trên phản hồi và đánh giá từ khách hàng
  • Giữ thực đơn ngắn gọn, trực quan bằng cách phân loại, gom nhóm và ưu tiên các món ăn có lợi nhuận cao, món bán chạy,...
  • Đầu tư hình ảnh món ăn sáng sủa và chuyên nghiệp
  • Sử dụng mô tả thực phẩm ngắn gọn và chính xác
  • Đảm bảo thực đơn được cập nhật sát với tình trạng thực tế. Tránh tình trạng món ăn đã hết hoặc ngừng kinh doanh nhưng vẫn xuất hiện trên thực đơn
  • Cập nhật, sáng tạo những set menu mới theo dịp đặc biệt hoặc nhu cầu thị trường

Đầu tư chỉnh chu về hình ảnh cho các món ăn trong menu PITO Xpress

Lợi ích khi trở thành đối tác PITO Xpress

Khi trở thành đối tác của PITO Xpress, đơn vị catering, chủ nhà hàng, quán ăn có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh đến việc tiếp cận các công nghệ tiên tiến và tận hưởng những đặc quyền, lợi ích như:

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian quản lý đơn hàng nhờ ứng dụng công nghệ thông minh của PITO
  • Được tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện và chia sẻ kinh nghiệm về ẩm thực và kinh doanh miễn phí
  • Được hỗ trợ và tư vấn từ đội ngũ chuyên gia
  • Có bộ phận hỗ trợ đối tác tạo menu trên hệ thống, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ vận hành đơn,...
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo, tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu đáng kể với các set lớn đặt theo nhóm cùng nguồn khách hàng doanh nghiệp lớn có sẵn.
Nếu vẫn chưa gia nhập cộng đồng đối tác PITO Xpress, đừng ngần ngại đăng ký ngay qua biểu mẫu bên dưới. Đội ngũ hỗ trợ của của chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp các thắc mắc - cùng đối tác tăng doanh thu bền vững và tận hưởng các đặc quyền.

Đăng ký trở thành Đối tác cùng PITO 

450+ Đối Tác Đã Hợp Tác Cùng PITO

  • Không mất phí đăng ký
  • Hỗ trợ setup menu
  • Hỗ trợ thực hiện các đơn đầu tiên
  • Cung cấp bảng điều khiển

Và nếu đã trở thành đối tác PITO Xpress, hoặc bạn vẫn chưa thể triển khai dịch vụ giao món ăn lúc này, đừng quên áp dụng ngay các mẹo và kinh nghiệm gợi ý bên trên từ PITO nhé!

Bằng việc tập trung vào việc lựa chọn món ăn phù hợp, tối ưu hóa quy trình vận chuyển và đảm bảo chất lượng món ăn khi đến tay khách hàng, bạn có thể xây dựng một thực đơn giao đi lý tưởng cho đơn vị catering của mình. PITO hy vọng những kinh nghiệm và lưu ý từ bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích cho Quý đối tác, chủ nhà hàng, quán ăn và đơn vị catering. Đừng quên chia sẻ cùng PITO ngay tại bình luận nếu bạn có thắc mắc hoặc thông tin hữu ích gì nhé!

Tường Vi

Vi là một "cây bút ẩm thực" với những tiêu chuẩn khắt khe, nhưng cũng một đối tác tin cậy đồng hành cùng đơn vị Catering tại PITO. Với sự am hiểu cùng kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm, Vi tin chắc sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ, thông tin hữu ích cho hành trình chinh phục trái tim thực khách và phát triển doanh nghiệp bền vững của Quý đối tác.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}

>